Lượt xem: 1578

Thầy Thạch Thươl tâm huyết, hết lòng vì học sinh

“Tâm huyết, nhiệt tình, trách nhiệm và hiệu quả” - đó là nhận xét của bạn bè, đồng nghiệp mỗi khi nhắc đến thầy Thạch Thươl, giáo viên Trường Tiểu học An Ninh B, xã An Ninh, huyện Châu Thành.

    Xuất thân từ gia đình con nhà nông, tuổi thơ của Thạch Thươl chịu nhiều vất vả, nhọc nhằn. Điều đó đã bồi đắp thêm trong thầy lẽ sống biết yêu thương, chia sẻ với mọi người. Và rồi, ước mơ trở thành thầy giáo từ lúc còn ngồi trên ghế nhà trường đã dẫn lối cho thầy đến với nghề giáo.

    Năm 1997, sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Sóc Trăng, thầy Thạch Thươl được phân công về dạy tại Trường Tiểu học Thuận Hòa A, xã Thuận Hòa, huyện Mỹ Tú, nay là Trường Tiểu học Châu Thành A, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành. Đến năm 2002, thầy lên đường nhập ngũ, khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự năm 2005, thầy được phân công về dạy học tại Trường Tiểu học An Ninh B, xã An Ninh, huyện Châu Thành đến nay.


Tiết dạy học trên lớp của thầy Thạch Thươl. Ảnh Chanh Tha

    Từ những năm đầu mới ra trường, thầy Thươl luôn xác định, hình ảnh người thầy mẫu mực trong mắt học trò là vô cùng quan trọng. Vì vậy, thầy luôn ý thức và nhắc nhở bản thân phải giữ chuẩn mực, gương mẫu là tấm gương cho học sinh noi theo. Trong công tác, thầy mạnh dạn học hỏi nghiệp vụ từ các đồng nghiệp đi trước, tích cực tham gia các cuộc hội giảng, dự giờ để tích lũy kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn. Hằng năm, vừa giảng dạy vừa nghiên cứu khoa học, đúc kết từ thực tiễn dạy - học thầy đã có nhiều sáng kiến kinh nghiệm, trong đó có nhiều sáng kiến được đồng nghiệp đánh giá cao và áp dụng rộng rãi trong giảng dạy. Trên cương vị là giáo viên chủ nhiệm, thầy Thươl luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Năm học nào lớp do thầy chủ nhiệm đều có kết quả học tập và rèn luyện tốt. Những giờ giảng của thầy Thươl luôn hấp dẫn và tạo hứng thú cho học sinh bởi cách diễn đạt dễ hiểu, nhẹ nhàng với những ví dụ sinh động. Bằng sự tận tình, thầy Thươl đã gieo vào tâm hồn học sinh những tri thức mới, những ước mơ cho tương lai.

    Với vai trò là Chủ tịch Công đoàn, thầy Thươl luôn gương mẫu, nhiệt tình trong các phong trào, các hoạt động ngoài giờ lên lớp với tác phong “nói đi đôi với làm”. Thầy luôn quan tâm tới học trò và tạo được khối đoàn kết trong tập thể nhà trường. Sự quan tâm của thầy với học trò không chỉ ở những giờ lên lớp, mà còn thể hiện trong cuộc sống thường nhật. Tranh thủ thời gian rảnh rỗi, thầy thường đến thăm gia đình học sinh, đặc biệt là những em có hoàn cảnh khó khăn để hiểu hơn về học trò, giúp đỡ các em tiến bộ trong học tập. Vào những ngày nghỉ hoặc mỗi dịp hè, thầy còn nhận dạy kèm miễn phí cho một số học sinh.

    Thầy Thạch Thươl chia sẻ: “Thời gian đầu, tôi phải đi vận động từng phụ huynh cho con em tới lớp học. Có nhiều em sức học yếu mà lại không muốn đến lớp, nên tôi phải ghé thăm gia đình thường xuyên để trò chuyện. Sau đó, các em cũng chịu đến lớp. Mỗi buổi học khoảng hơn 2 tiếng đồng hồ, nhưng cũng giúp các em học tốt hơn”.

    Nhận xét về thầy Thạch Thươl, thầy Trần Nguyên Điền - Hiệu trưởng Trường Tiểu học An Ninh B cho biết: “Thầy Thạch Thươl là một giáo viên tâm huyết, yêu nghề và hết lòng vì học trò, nhất là với các em có hoàn cảnh khó khăn. Những tấm gương tiêu biểu như thầy Thươl đã góp phần đưa thành tích của nhà trường ngày càng phát triển, góp phần vào sự nghiệp giáo dục của xã An Ninh nói riêng, huyện Châu Thành nói chung, gặt hái nhiều thành công mới”.

    Với thầy Thạch Thươl sau gần 20 năm gắn bó với sự nghiệp giáo dục, thầy đã 12 lần được công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, 3 bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh và 1 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Chanh Tha



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 106
  • Hôm nay: 8203
  • Trong tuần: 78,910
  • Tất cả: 11,802,230